Gương người tốt việc tốt
THƯƠNG TRÒ NHỊN ĐÓI TỚI LỚP THẦY GIÁO CHIA ĐÔI MÌ GÓI CHO HỌC SINH
06/01/2023 15:01
41 0

Điểm trường Tiểu học Xà Phìn, xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè, Lai Châu là nơi có các em học sinh dân tộc La Hủ. Cuộc sống khó khăn, cha mẹ các em thường đi “ngủ nương” kiếm ngô sắn xa nhà, có khi 7 ngày đến 10 ngày mới về nhà. Có em vắng cha mẹ phải đi lang thang quanh bản, ngủ nhờ, ăn nhờ, không ai chăm sóc.
Là điểm trưởng lẻ, không có chế độ ăn trưa, có em đến lớp với chiếc bụng đói meo, nằm gục xuống bàn. Thầy giáo tưởng ốm nhưng không phải mà bởi các em đói quá. Thương trò, thầy thường chia sẻ chút lương thực dự trữ của bản thân cho các con.

Thầy giáo Vàng Văn San đã có 19 năm cắm bản gieo chữ nhưng đây là điểm trường khó khăn nhất. Không bàn ngồi giáo viên, không phòng nghỉ, không nhà vệ sinh,… tất cả đều tạm bợ. Động lực để vượt lên mọi khó khăn như vậy... phần lớn là bởi thương trò.
Hiện tại, điểm trường Tiểu học Xà Phìn chỉ có 5 học sinh lớp 1 và 2. “Dù chỉ có 1 học sinh thì tôi vẫn quyết bám bản gieo chữ”. Đó là chia sẻ của thầy giáo Vàng Văn San với mong ước tất cả các em không ai bị bỏ lại phía sau.
Ước mơ của thầy trò là có 1 lớp học ấm áp và những bữa ăn ấm bụng.



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.