Học tập
THPT Hồng Đức - Kiến Xương: Khoảnh khắc đáng nhớ lễ tri ân và trưởng thành.
26/06/2023 07:06
43 0
Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 là hoạt động truyền thống của các trường THPT. Buổi lễ không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của học sinh cuối cấp khi chia tay với mái trường THPT, mà còn là cơ hội để các em bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với đấng sinh thành cùng “những người đưa đò thầm lặng”.
Sáng ngày 25/6/2023, trường THPT Hồng Đức, huyện Kiến Xương được tổ chức với nhiều cảm xúc trước ngày tan trường. Đây được xem là dấu mốc kết lại 3 năm dưới mái trường THPT. Trước buổi lễ diễn ra, sân trường rộn rã tiếng nói cười, từng tốp học sinh tranh thủ khoảnh khắc này cùng chụp những bức hình lưu niệm, trao nhau những lời chúc tốt đẹp. Ánh mắt tìm ánh mắt, bàn tay tìm bàn tay, ai cũng muốn được bên nhau thêm chút nữa, được lưu lại những giây phút tuổi học trò, những kỷ niệm đẹp về mái trường thân yêu.




Nếu như không khí trước buổi lễ là tâm trạng phấn khởi, háo hức chờ đợi đến phút giây tri ân và trưởng thành thì trong suốt buổi lễ lại là những phút giây lắng đọng ấm áp tình thầy trò, tình cảm gia đình thiêng liêng cao đẹp. Các em học sinh đã cài lên ngực áo của cha mẹ, thầy cô những đóa hồng “thay lời muốn nói” hay gửi tới cha mẹ, thầy cô những lời nhắn gửi bày tỏ tình cảm, nỗi lòng trong giây phút đặc biệt của lễ trưởng thành…
Tại buổi lễ, thầy cô và cha mẹ cũng gửi những thông điệp yêu thương, lời nhắn nhủ cùng lời chúc cho các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sắp tới. 
Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng ấm áp, chân tình đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Có lẽ, sau thời khắc quan trọng đánh dấu bước trưởng thành này, các em sẽ bước vào tuổi công dân, tuổi đời với bao khát vọng, hoài bão tươi đẹp. Trước mắt các em là một chặng đường dài, để trưởng thành hơn mỗi học sinh cần nỗ lực hơn nữa để tìm ra cho mình phương pháp học tập hiệu quả, chuẩn bị cho mình hành trang tốt về kiến thức và nhân cách để bước vào đời.



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.