Đội TNTP Hồ Chí Minh
Thái Bình: Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp 
03/10/2023 07:10
181 0
Sáng ngày 01/10/2023, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thái Bình và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cho các em học sinh Khối Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thái Bình - một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”.


Tham dự chương trình có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương; đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Văn phòng Thành uỷ, các anh, chị giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn thành phố, Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo và gần 400 học sinh trường THCS Trần Phú.


Tại ngày hội, các em được lắng nghe chia sẻ của Chuyên gia tâm lý với chủ đề “Khám phá và hiểu bản thân”; được tư vấn và trải nghiệm 05 nhóm nghề nghiệp điển hình là: Nhóm kĩ thuật; Nhóm nghiên cứu; Nhóm nghệ thuật; Nhóm xã hội và nghiệp vụ; Nhóm quản lý. Các anh, chị trong Ban cố vấn đã hướng dẫn các em lập kế hoạch học tập cho bản thân, định hướng ngành học phù hợp với nhóm ngành nghề mình lựa chọn.





Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng và 01 bộ sản phẩm quà tặng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Malto đã tặng gần 400 suất quà cho đội viên, thiếu niên tham gia chương trình.




Đây là chương trình ý nghĩa có sức hấp dẫn và giá trị giáo dục, định hướng cao đối với các em học sinh, đem đến cho các em một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; tạo môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng.

Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Thái Bình.
Tags:



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.