Khởi nghiệp, lập nghiệp
THÁI BÌNH.. HỖ TRỢ MÔ HÌNH SINH THÁI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
02/08/2023 15:08
43 0
Sau khi tham dự lớp tập huấn “Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, phương thức mới trong sản xuất nông nghiệp” do Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức, anh Đào Xuân Việt đã áp dụng những quy trình sản xuất an toàn, những kỹ thuật, các giải pháp nâng cao hiệu quả vào mô hình kinh doanh của mình. Khu vườn sinh thái Valencia Garden thuộc thôn Hải Định, xã Nam Trung, cách nhà thờ Trung Đồng khoảng 1 km của anh Đào Xuân Việt là một điển hình về mô hình sinh thái du lịch thân thiện với môi trường.

          Trong sáng ngày 02/8/2023, Tỉnh đoàn Thái Bình đã trực tiếp đến thăm và tặng quà hỗ trợ anh Đào Xuân Việt. Tham quan khu vườn 3000 mét vuông, khách du lịch sẽ có dịp khám phá những điều kỳ diệu, nhất là những ai yêu thiên nhiên. Những dãy trồng hoa hướng dương đang nở rộ, dãy hoa hồng cổ, dãy hoa hồng ri được trồng hoàn toàn theo công nghệ mới thân thiện với môi trường. Được Tỉnh đoàn, huyện đoàn hỗ trợ vốn và chuyển giao khoa học kỹ thuật, đến nay phần lớn số lượng hoa được trồng tại vườn được chăm sóc bằng chế phẩm sinh học nên việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật độc hại hoàn toàn được loại bỏ. Theo chia sẻ của anh Việt, mục đích của việc xây dựng khu vườn sinh thái trước hết là để khách du lịch được trải nghiệm bầu không khí trong lành, sau là góp phần đem lại môi trường xanh sạch đẹp cho địa phương.

          Phía sau vườn hoa là khu vực được bố trí cho những du khách có nhu cầu nghỉ ngơi ăn uống, picnic. Thay vì đốt lửa trại, nấu ăn bằng bếp củi như những địa điểm du lịch khác, anh Việt đã chủ động trang bị bếp điện để khách du lịch có thể nấu ăn tại chỗ, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phầm, vừa phòng tránh các hiện tượng cháy nổ, xả khói độc hại ra môi trường. Ở đây du khách được chan hòa vào thiên nhiên, tạo ra một cảm giác mộc mạc chân thành, chân thật nhất xóa tan mệt mỏi, gắn kết yêu thương”.   

          Đến với Khu vườn sinh thái Valencia Garden thôn Hải Định, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải du khách sẽ được cảm nhận không khí trong lành, thêm yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Khu vườn không chỉ mang lại những giá trị cao về mặt du lịch, kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.



 
Tags:



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.