Thanh niên tình nguyện
Thái Bình Giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư, hỗ trợ với đoàn viên, thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp
31/05/2024 19:05
41 0
Ngày 31/5/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Chương trình Giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư, hỗ trợ với đoàn viên, thanh
Dự và chỉ đạo Chương trình có đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Uỷ viên BCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Đồng chí Nguyễn Bá Cát – UVBCH Trung ương đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp và hơn 50 đoàn viên, thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Thiệu Minh Quỳnh cho biết, hiện nay phong trào thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh đang diễn ra sôi nổi và đạt được nhiều kết quả mong đợi. Đồng chí đề nghị các thanh niên khởi nghiệp tham dự Chương trình mạnh dạn giao lưu, trao đổi, kết nối với các doanh nghiệp, các nhà phân phối để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, tạo đầu ra cho sản phẩm và hi vọng các doanh nghiệp, các nhà phân phối sẽ đồng hành, hỗ trợ để phân phối, tiêu thụ các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp.

Cũng tại Chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên tập trung trao đổi một số nội dung: Hành trang, kiến thức trong quá trình khởi nghiệp; tầm quan trọng của tiền và nguồn vốn đối với việc khởi nghiệp; các cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo trong Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; cách vượt qua những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp…



Mặt khác, đại diện các doanh nghiệp cũng chia sẻ về các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hướng dẫn thủ tục hồ sơ đăng ký các sản phẩm OCOP, định hướng các giải pháp tạo đầu ra cho sản phẩm khởi nghiệp. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã chia sẻ về các sản phẩm kết nối vào chuỗi cửa hàng của công ty; một số quy chuẩn, thủ tục đối với các mặt hàng vào hệ thống chuỗi cửa hàng.


Bên cạnh đó, ngay sau Chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức kết nối trực tiếp giữa chủ các mô hình thanh niên khởi nghiệp với các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh; tổ  chức đi thăm các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu.



Chương trình Giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư, hỗ trợ với đoàn viên, thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp đã góp phần thúc đẩy hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ, tạo đầu ra cho các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ, hợp tác giữa các thanh niên khởi nghiệp, các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
 
Tags:



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.