Công tác giáo dục
Thái Bình đứng thứ 2 toàn quốc về kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
14/04/2023 07:04
542 0
Tính đến sáng ngày 11/4, với số đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là 16.282 người và tổng số lượt tham gia kiểm tra là 43.566, Thái Bình đứng thứ 2 toàn quốc về nội dung này.

Thời gian kiểm tra kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII từ ngày 8/3 - 30/4, trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Cán bộ, ĐVTN trả lời đúng ít nhất 60/100 câu hỏi trắc nghiệm được ghi nhận hoàn thành việc nghiên cứu, học tập. Trả lời đúng dưới 60 câu hỏi, tham gia kiểm tra lại tại các lần tiếp theo. Cán bộ đoàn, ĐVTN sau khi trả lời đúng từ 60 câu hỏi trở lên được ghi nhận là hoàn thành việc học và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành việc học tập (giấy chứng nhận điện tử).

Quyết liệt trong chỉ đạo, quyết tâm trong hành động, tuổi trẻ Thái Bình đã bước vào đợt kiểm tra một cách sôi nổi, hào hứng. Theo tổng hợp từ Trung ương Đoàn, Huyện đoàn Hưng Hà là đơn vị có 3.295 ĐVTN tham gia với 12.751 lượt kiểm tra, cao nhất tỉnh Thái Bình. 

Anh Nguyễn Quang Huy, Bí thư Huyện đoàn Hưng Hà cho biết: Tại các địa bàn nông thôn, việc tập hợp đông đảo ĐVTN tham gia kiểm tra gặp nhiều khó khăn, các đơn vị đã lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn hay vào trước các hoạt động tình nguyện. Đối với khối trường học, các cơ sở đoàn đã có sự chỉ đạo, tạo điều kiện của ban giám hiệu các trường nên số ĐVTN là học sinh tham gia rất đông. 

Còn chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) cho biết: Kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để mỗi ĐVTN nêu cao tinh thần trách nhiệm có những hoạt động thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cũng như đại hội đoàn các cấp. Bởi vậy, cùng với ĐVTN các địa phương, đơn vị, tuổi trẻ Quỳnh Giao cũng tích cực tham gia kiểm tra.

Với tinh thần kiểm tra thực chất, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 100% các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết với các hình thức tổ chức sáng tạo, khoa học, thiết thực và hiệu quả; kết hợp tự nghiên cứu với nghe phổ biến; có kiểm tra, đánh giá, đôn đốc thường xuyên. Hình thức tổ chức phù hợp với lĩnh vực, địa bàn, trình độ của cán bộ, ĐVTN. Công tác tuyên truyền Nghị quyết được các cấp bộ đoàn chủ động xây dựng, thiết kế dưới nhiều hình thức, tuyên truyền trên các kênh thông tin và mạng xã hội, các chuyên trang, chuyên mục của đoàn về các tuyến bài nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết. 

Em Lê Thị Phương Thảo, học sinh lớp 11D4, Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình) cho biết: Các thông tin về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII được tuyên truyền rộng rãi trên facebook, zalo đã giúp em tìm kiếm, tiếp thu thông tin nhanh chóng, hỗ trợ nghiên cứu và nắm bắt các nội dung để thực hiện việc kiểm tra được thuận tiện, dễ dàng hơn.

Các cấp bộ đoàn cũng đã chỉ đạo các cán bộ đoàn về cơ sở để đồng hành, kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình vận hành ứng dụng Thanh niên Việt Nam và tham gia kiểm tra học tập Nghị quyết. Đồng thời coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua. Cùng với đó, Tỉnh đoàn cũng kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể có thành tích cao theo từng đợt kiểm tra. 

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Việc học tập, quán triệt các nội dung Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII có ý nghĩa nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, ĐVTN về các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm, đột phá của tổ chức đoàn trong nhiệm kỳ mới, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống tổ chức đoàn từ trung ương đến địa phương, bảo đảm nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng phát triển.

Đoàn viên thanh niên huyện Vũ Thư tham gia kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.




bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.