Hội LHTN Việt Nam
Thái Bình: Chuyển đổi số các hoạt động của Hội
15/11/2023 07:11
45 0
Việc chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, Hội được các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Thái Bình đẩy mạnh, chú trọng. Các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong tham gia chuyển đổi số nhằm cụ thể hoá chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.
Ngày 12/12/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn –  Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình Ra mắt phần mềm Quản lý hoạt động công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi Thái Bình. Phần mềm Quản lý hoạt động công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi Thái Bình được triển khai với nhiều tính năng nổi trội, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, dễ tương tác. Đây là kênh thông tin chính thống của Đoàn – Hội tỉnh Thái Bình, là phương tiện hỗ trợ tích cực các cấp bộ đoàn, hội trong quản lý hoạt động đoàn cơ sở, quản lý việc thực hiện bộ tiêu chí thi đua, kết nối doanh nghiệp, là cổng thông tin việc làm kết nối doanh nghiệp với đoàn viên, hội viên; giúp điều hành các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của các chi đoàn, chi hội; hỗ trợ công tác tuyên truyền của Đoàn, Hội... Phần mềm đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội; đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức, cơ sở đoàn, hội.


Bên cạnh đó, tập trung nâng cao kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng cho đoàn viên, thanh niên, hội viên; Nâng cao năng lực công nghệ, thông tin cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp, số hóa dữ liệu đoàn viên, hội viên. Khuyến khích thành lập và phát triển các câu lạc bộ, tổ chức cuộc thi, ngày hội nhóm về công nghệ số, chuyển đổi số,... Bên cạnh đó, các hoạt động nâng cao năng lực số, hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống các thông tin xấu, độc trên mạng, kỹ năng phòng ngừa lừa đảo thông qua các ứng dụng mạng xã hội,... được các cấp bộ đoàn, hội tích cực triển khai.


Tổ chức Đoàn, Hội đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong nắm bắt, định hướng tình hình thanh niên, nhất là thông qua mạng xã hội. Các cấp bộ đoàn, hội đã thành lập được các nhóm cập nhật tình hình dư luận theo ngày thông qua zalo, viber, facebook… Trong năm 2023, đã có hơn 3.200 bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được đăng tải trên facebook, website của Đoàn, Hội các cấp.
 
Tags:



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.