Tuổi trẻ sáng tạo
Thái Bình: Chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng tuổi trẻ Lê Quý Đôn về ý tưởng khoa học kỹ thuật sáng tạo.
25/03/2023 07:03
47 0
Ngày 25/03/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng tuổi trẻ Lê Quý Đôn về ý tưởng khoa học kỹ thuật sáng tạo.
Tham dự vòng chung kết có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Tỉnh đoàn, thành đoàn, các đồng chí là trưởng ban chuyên môn cơ quan tỉnh đoàn và toàn thể thầy cô giáo và các bạn học sinh, sinh viên toàn tỉnh.
Cuộc thi tìm kiếm tài năng tuổi trẻ Lê Quý Đôn được tổ chức lần đầu tiên tại Tỉnh Thái Bình, nhằm mục đích tìm kiếm những tài năng trẻ có những ý tưởng mới, sáng tạo trong khoa học kỹ thuật. Cuộc thi đã giúp các em học sinh tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, đặc biệt là biết vận dụng kiến thức các môn học để nghiên cứu, sáng tạo và đề xuất các giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống từ đó phát triển phẩm chất, năng lực theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông. Các ý tưởng tham dự cuộc thi hầu hết xoay quanh lĩnh vực khởi nghiệp đặc biệt là lĩnh vực Nông nghiệp, với nhiều ý tưởng có phần nghiên cứu rất kỹ lưỡng và trình bày vô cùng tự tin trước Ban Giám khảo.










Sau gần 1 tháng tổ chức, cuộc thi thu hút được gần 3000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi năm nay chứng kiến sự “bùng nổ” của ý tưởng sáng tạo của học sinh cấp THPT cả về lượng và chất. Tất cả các ý tưởng đều mang tính thực tiễn cao và nhận được đánh giá cao từ phía Ban Giám khảo. Thông qua cuộc thi đã phát hiện ra nhiều ý tưởng khoa học kỹ thuật sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp để áp dụng vào thực tiễn. Góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong giai đoạn hiện nay
 
Tags:



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.