Thanh niên tình nguyện
Thái Bình 05 công trình được công nhận là công trình thanh niên cấp tỉnh năm 2023.
18/10/2023 07:10
62 0
Phát huy tinh thần xung kích,sáng tạo tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên tỉnh Thái Bình đã thực hiện được những công trình thanh niên mang dấu ấn tích cực góp phần vào xây dựng đổi mới quê hương. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện sáng tạo của tuổi trẻ, trong nhiệm kỳ mới 2022-2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình đã triển khai hiệu quả nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực như: Thắp sáng đường quê, Nhà đại đoàn kết, Nhà Tình nghĩa,
Trong năm 2023, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Bình đã có bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh tổ chức thực hiện 05 công trình thanh niên cấp tỉnh; 67 công trình thanh niên cấp huyện, trên 935 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, 100% chi đoàn có công trình, phần việc thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của địa phương đơn vị, tổng trị giá các công trình, phần việc thanh niên ước tính làm lợi hơn 20 tỷ đồng.
1. Công trình “Nhà đại đoàn kết”:
Thể hiện sự quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn với mong muốn ổn định chỗ ở, an tâm lao động sản xuất, có thêm động lực vươn lên. Trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng 04 Nhà Đại đoàn kết tại 04 huyện Tiền Hải, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Hưng Hà tổng trị giá gần 220.000.000đ cho các hộ nghèo cận nghèo trên địa bàn huyện.



 2. Công trình “Nhà tình nghĩa”:
Nhằm phát huy tinh thần đền ơn đáp nghĩa, với mong muốn tri ân đến các thế hệ đi trước đã dâng hiến tuổi thanh xuân cho đất nước và thể hiện sự biết ơn đến các gia đình có công, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng Công trình “Nhà tình nghĩa” trị giá 100.000.000đ cho bà Phan Thị Thuyến - Cựu TNXP tại xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.



3. Công trình “Thắp sáng đường quê”

Xuất phát từ nhu cầu thực tế tại một số địa bàn xã, lúc trời tối gây khó khăn cho việc đi lại và những nỗi lo về an toàn an ninh trật tự, an toàn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với người dân, Trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã trao tặng 8 Công trình “Thắp sáng đường quê” cho các huyện, thành đoàn mỗi công trình trị giá 60.000.000đ.  
 




4. Công trình “Sân chơi thiếu nhi”,

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ các em thiếu nhi với quan điểm trẻ em là mầm non, là người chủ tương lai của đất nước”. Từ quan điểm đó công trình “Sân chơi thiếu nhi” như một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Tỉnh đoàn Thái Bình đến với các em. Tháng 3/2023, tại trường Mầm non Khu A xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng Công trình “Sân chơi thiếu nhi” trị giá 30.000.000đ cho trường Mầm non Khu A xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình  chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVIII, Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Công trình với các hạng mục sân chơi, vườn cổ tích, góc chợ quê... với nguồn kinh phí từ các đơn vị tài trợ và ngày công tham gia của đoàn viên thanh niên địa phương.  


5. Công trình “Nhà vệ sinh cho em”
Là Chương trình của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia góp phần thực hiện chỉ tiêu “100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh. Trong 02 ngày 14-15/8/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại 09 trường học trên địa bàn tỉnh. 

Với sức trẻ và sự sáng tạo, những công trình thanh niên thiết thực của tuổi trẻ Thái Bình xuất hiện ngày càng nhiều. Mầu áo xanh thanh niên có mặt trên khắp các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 
Tags:



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.