Chuyển đổi số và hội nhập quốc tế
Tập huấn Phần mềm Quản lý hoạt động của Đoàn
15/02/2023 00:02
462 0
Chiều ngày 14/2/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tập huấn sử dụng Phần mềm quản lý hoạt động của đoàn cho 18 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.
Phần mềm quản lý hoạt động đoàn được tích hợp trên kênh website chính thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình, là phương tiện hỗ trợ tích cực các cấp bộ đoàn trong quản lý hoạt động đoàn cơ sở, quản lý việc thực hiện bộ tiêu chí thi đua, hỗ trợ thực hiện phần mềm quản lý đoàn viên của Trung ương Đoàn, là cổng thông tin việc làm kết nối doanh nghiệp với đoàn viên; giúp điều hành các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của các chi đoàn; hỗ trợ công tác tuyên truyền của Đoàn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn; đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức, cơ sở đoàn. Phần mềm cho phép đoàn cấp dưới gửi bài viết về hoạt động của đơn vị mình đăng tải trên website của Tỉnh đoàn, nộp minh chứng trong bộ tiêu chí, phân loại hoạt động trong một lần nhập; lưu lại hồ sơ hoạt động; tự động tổng hợp phụ lục số liệu hằng năm, cho phép Đoàn cấp trên có thể chủ động theo dõi kết quả tổ chức hoạt động của đoàn cấp dưới (theo dõi đến cấp chi đoàn) phục vụ tốt cho công tác phân loại tổ chức, thi đua khen thưởng cuối năm.


Dự và chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Phạm Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Xây dựng Đoàn Tỉnh đoàn; cán bộ các Ban chuyên môn, Văn phòng Tỉnh đoàn cùng hơn 20 đồng chí đại diện cho các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham dự buổi tập huấn. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Hùng đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của buổi tập huấn cũng như lợi ích Phần mềm Quản lý hoạt động của Đoàn mang lại trong công tác quản lý việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở các cấp.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe đồng chí Trịnh Văn Thành – Lập trình viên xây dựng Phần mềm, trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm với các nội dung:
- Hướng dẫn các huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tạo lập bộ tiêu chí áp dụng cho cấp dưới, cách thức chấm điểm bộ tiêu chí; hướng dẫn nộp minh chứng cho đoàn cấp trên và giải trình minh chứng, theo dõi kết quả tổng hợp chấm điểm.
- Hướng dẫn Đoàn cấp dưới cách báo cáo hoạt động, gửi bài viết để truyên truyền, phân loại hoạt động và nộp minh chứng nhanh trong phần mềm quản lý hoạt động đoàn.


Trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai đồng bộ, phần mềm quản lý hoạt động đoàn tới các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh qua đó hưởng mạnh mẽ chủ trương chuyển đổi số, từng bước chuyển đổi các quy trình, nghiệp vụ sang môi trường số, hỗ trợ công tác tổng hợp, báo cáo, nắm bắt tình hình cơ sở.
Một số hình ảnh về Phần mềm Quản lý hoạt động của Đoàn:










 



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.