Gương người tốt việc tốt
Quán cơm ở giáo xứ Vườn Xoài
03/03/2023 09:03
38 0
Quán cơm ở giáo xứ Vườn Xoài bán với giá 2.000 đồng/phần giúp người nghèo ăn no, ăn ngon làm nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Hình ảnh về quán cơm bán các suất ăn với giá 2.000 đồng ngay trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài (P.12, Q.3, TP.HCM) được nhiều người "thả tim", ủng hộ trên mạng xã hội.
Bữa cơm ngon với giá tượng trưng
10 giờ 30, những người bán vé số, chạy xe ôm, sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng trật tự, bỏ 2.000 đồng vào thùng và nhận những phần ăn từ người phục vụ. Trong sân nhà thờ, nhiều người đến thưởng thức bữa ăn, ai nấy đều khen cơm ngon. Ở quán cơm này, mọi người rất lịch sự, người ăn xong nhường chỗ cho người đến sau nên dù khách đông nhưng quán không chật chội.
Bà Phạm Thị Ngọc Lan (78 tuổi, ở Q.Phú Nhuận) sau khi đi lễ ở nhà thờ ghé vào quán cơm ăn trưa. Bà nhận xét cơm rất ngon, mọi người đều vui vẻ chào hỏi nhau. "Tôi nghe bạn bè giới thiệu nên biết đến quán cơm này. Già cả neo đơn, tiết kiệm được bữa nào hay bữa đó. Mức giá rất hợp lý, hôm nào có tiền tôi sẽ bỏ thêm chút đỉnh. Cảm ơn những người đã đem đến bữa cơm tình nghĩa thân thương, tôi thấy rất ấm áp, hạnh phúc", bà xúc động.
Ông Trần Hữu Tài, Chủ tịch UBND P.12, Q.3, cho biết trước khi mở quán cơm 2.000 đồng, giáo xứ có thông báo với chính quyền. "Tôi thấy quán cơm này rất ý nghĩa, vị linh mục ở nơi khác mới chuyển về nhưng tiếp tục duy trì quán để phục vụ bà con tại địa phương. Chúng tôi cũng phân công bộ phận y tế theo dõi, hướng dẫn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Mọi người đến ăn rất trật tự, mỗi suất ăn rất ngon", ông Tài ghi nhận.



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.