Gương người tốt việc tốt
NGƯỜI PHỤ NỮ RỜI NHÀ LÚC NỬA ĐÊM, ĐI HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI XA LẠ
11/09/2023 10:09
45 0
Biết tin bệnh nhân đang gặp nguy kịch cần máu gấp, bà Trương Thị Bé (TP Đông Hà, Quảng Trị) một mình đội mưa, chạy xe máy lên bệnh viện để hiến máu. Bà là một trong những tấm gương hiến máu tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị.

Bà Bé không quên được lần hiến máu đầu tiên của mình. Đó là năm 2010, khi hội phụ nữ địa phương kêu gọi hiến máu nhân đạo. Lúc ấy, bà hồ hởi đăng ký mà không hề lăn tăn nghĩ ngợi gì.

Sau lần hiến đó, bà vừa theo dõi cơ thể mình vừa dành thời gian nghiên cứu tài liệu, thấy việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà cơ thể còn tự tái tạo ra lượng máu mới nên hễ có cơ hội hiến máu là bà xung phong ghi danh.

Từ đó đến nay, cứ đều đặn, mỗi năm bà hiến máu 3- 4 lần. Trong đó, có khoảng 10 lần hiến máu cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Có lần, đã nửa đêm, biết tin có bệnh nhân đang gặp nguy kịch cần máu gấp, bà Bé một mình đội mưa, chạy xe máy lên bệnh viện để hiến máu. Khi bà hiến xong, thấy người nhà bệnh nhân đã chờ sẵn ở cửa để gặp mặt, bắt tay bà và nói lời cảm ơn. Kỉ niệm ấy khiến bà cảm động và ấn tượng mãi.

Cũng có nhiều lần bà bỏ mọi việc để đến bệnh viện hiến máu nhưng đến nơi mọi người đã hiến đủ số lượng máu nên bà quay về.

13 năm hiến máu liên tục với thành tích 34 lần hiến máu nhân đạo, bà Bé vinh dự là tấm gương hiến máu tiêu biểu trên địa bàn và nhận được vô số bằng khen, giấy khen của tỉnh, thành phố. Bà Bé vui vẻ bộc bạch, hành trình hiến máu của bà sẽ chỉ kết thúc khi bà không còn đủ sức khỏe để hiến máu. Còn khỏe là bà còn hiến máu để cứu người bởi vì giúp được cho người khác là bản thân bà cũng cảm thấy vui lây



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.