Gương người tốt việc tốt
Lập thân, lập nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương.
02/01/2023 17:01
43 0
Chỉ với số vốn ban đầu là 100 triệu đồng, anh Đàm Vũ Toàn đã biến ước mơ đưa sản vật đặc trưng của quê hương vượt ra “luỹ tre làng” thành sự thật.

Anh Đàm Vũ Toàn (SN 1989, Phó Bí thư Đoàn xã, Trưởng đài truyền thanh xã) sinh ra và lớn lên tại thôn Phúc Lộc, xã Phương Độ (cũ), nay là xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Nơi đây là vùng đất phù sa màu mỡ đã tạo nên loại gạo nếp cái hoa vàng đặc trưng mà không nơi nào sánh được. Người dân đã tỉ mỉ, khéo léo sản xuất ra loại sản phẩm đặc biệt. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển, cạnh tranh của thị trường, nghề dân giã của người dân trong làng ngày càng mai một.
Xuất phát từ tình yêu quê hương đất nước, muốn duy trì phát triển và xây dựng những giá trị truyền thống văn hoá qua các sản phẩm đặc trưng của vùng miền, Toàn quyết định phát triển cơ sở sản xuất riêng.
Nung nấu ý định là thế nhưng bắt tay vào khởi nghiệp, chàng cán bộ Đoàn vấp phải không ít khó khăn. Anh còn "đau đầu" lo mặt bằng nhà xưởng, rồi tính đầu ra cho sản phẩm như thế nào... Thế nhưng không ai đánh thuế ước mơ, anh vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ để làm bằng được.
“Mình mất 2 năm nghiền ngẫm, nghiên cứu rồi mới chính thức bắt tay vào làm với số vốn vỏn vẹn của bản thân là 100 triệu đồng”, anh Toàn nhớ lại.
Điều này cũng làm nên sự khác biệt của sản phẩm do cơ sở của anh Toàn sản xuất. Sản phẩm không chỉ giữ được nét tinh túy của làng nghề mà kết hợp khoa học, công nghệ để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Năm 2021, cơ sở sản xuất của anh Toàn có 2 sản phẩm được UBND Thành phố Hà Nội chứng nhận đạt OCOP 3 sao. Đây được coi như giấy chứng nhận về sản phẩm an toàn với người tiêu dùng.
Đến nay sản phẩm đã được thị trường đón nhận, đưa ra thị trường tiêu thụ với doanh thu ổn định, tạo việc làm cho nhiều bà con.
Anh Toàn cho biết, trong thời gian tới sẽ mở rộng sản xuất, tận dụng những nguồn hoa quả sẵn có ở địa phương để nghiên cứu ra những dòng rượu hoa quả tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Toàn còn là một cán bộ Đoàn năng động nhiệt huyết. Gắn bó với công tác Đoàn hơn 10 năm và trưởng thành từ cơ sở, anh Toàn hiểu mong muốn lớn nhất của thanh niên chính là lập thân, lập nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương.



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.