Thanh niên tình nguyện
Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
10/01/2024 07:01
225 0
Chiều ngày 08/01/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.


Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có: Về phía lãnh đạo tỉnh: có đ/c Nguyễn Minh Hồng - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đ/c Nguyễn Thị Nhi – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của tỉnh. Về phía Tỉnh đoàn: Đ/c Thiệu Minh Quỳnh - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh; Đ/c Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN VN tỉnh. Cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các Ban chuyên môn, Văn phòng Tỉnh Đoàn, Văn phòng Hội LHTN tỉnh, các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn. Các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, các anh chị Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố.



Năm 2023, bám sát chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn”, công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật; các chỉ tiêu công tác năm đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, các cấp bộ đoàn, hội khá tham gia xây dựng, khánh thành 40 công trình thắp sáng đường quê; toàn tỉnh có hơn 1.900 công trình, phần việc thanh niên các cấp tham gia xây dựng nông thôn mới. Các cấp bộ đoàn, hội đã trao tặng gần 20.000 suất quà cho các đối tượng chính sách, người hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ, giúp đỡ 16.356 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên, thanh niên đã đề xuất hơn 8.000 ý tưởng, sáng kiến; 60% thanh thiếu niên được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức đoàn, hội các cấp triển khai thực hiện, 25% thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Toàn tỉnh có 830 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng. Với những kết quả tích cực, Tỉnh đoàn Thái Bình được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2023. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tỉnh đoàn Thái Bình được trao danh hiệu này.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị


Lãnh đạo Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua cho 8 đơn vị; tặng Bằng khen cho 3 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Uỷ Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023. 


Các đơn vị nhận Cờ thi đua của BCH Tỉnh đoàn


Các đơn vị nhận Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn

 Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, ra sức thi đua, rèn đức, luyện tài, phát huy khối đại đoàn kết, đưa công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển, thực hiện hoá khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024.


Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024.



Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024.
Tags:



bình luận

Tỉnh đoàn Thái Bình

Địa chỉ: Số 15, Đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình, Vietnam
Điện thoại: 0227 3831 238
Email: trinhthanhit@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Tỉnh đoàn Thái Bình.