Tại Hội nghị các giáo viên trẻ đã chia sẻ, cùng nhau đưa, tìm các giải pháp để xử lý các tình huống ứng xử sư phạm phổ biến, các kinh nghiệm ứng xử sư phạm của giáo viên và đặc biệt là chia sẻ về quan điểm đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, kỹ thuật biên soạn câu hỏi theo hướng tiếp cận phẩm chất năng lực học sinh, kỹ năng, kiến thức mới. Các thầy cô tham dự hoạt động cũng đã tích cực tiếp thu, thảo luận sôi nổi và hứng thú với các chuyên đề được báo cáo tại buổi làm việc. Những nội dung thầy cô chia sẻ tại buổi làm việc rất thiết thực và phục vụ tốt cho quá trình dạy học, bồi dưỡng hứng thú học tập và phát huy năng lực, sở trường của học sinh, hướng tới hoạt động tự học, tự giáo dục ở các em.
Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi với nhiều ý kiến thảo luận, tranh luận, trên tinh thần học hỏi và tiếp thu cái mới, cái hay để phát triển nghề nghiệp của mình. Qua buổi làm việc, thầy cô rất tâm đắc các nội dung chia sẻ, đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong ứng xử tình huống sư phạm, nhận thức tốt hơn về đổi mới kiểm tra đánh giá và kỷ thuật biên soạn câu hỏi phát triển năng lực phẩm chất học sinh.